VOLAMMINHCHU.VN
  • Game
    • CODE GAME
    • SHARE ACC GAME
    • GAME ONLINE
      • LIÊN MINH HUYỀN THOẠI
      • LIÊN QUÂN MOBILE
    • GAME OFFLINE
    • TIN TỨC GAME
  • Thủ Thuật
  • Thuật Ngữ
  • Tên Hay
  • Tổng Hợp
  • Download AutoCAD
No Result
View All Result
  • Game
    • CODE GAME
    • SHARE ACC GAME
    • GAME ONLINE
      • LIÊN MINH HUYỀN THOẠI
      • LIÊN QUÂN MOBILE
    • GAME OFFLINE
    • TIN TỨC GAME
  • Thủ Thuật
  • Thuật Ngữ
  • Tên Hay
  • Tổng Hợp
  • Download AutoCAD
No Result
View All Result
VOLAMMINHCHU.VN
No Result
View All Result
Home Tổng Hợp

Viral là gì? Chiến lược Content Viral trong marketing dễ lan tỏa

Đã bao giờ bạn thắc mắc về sức lan tỏa của Điện máy xanh? Các bài hot hit của Sơn Tùng MTP? Các video khổng lồ, siêu cay của bà Tân Vlog? Sự lan tỏa này được gọi bằng thuật ngữ Viral. Vậy Viral là gì? Ý nghĩa thực sự của cụm từ này? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Table of Contents

  • 1. Viral là gì?
  • 2. Viral có cần thiết không?
  • 3. Cách tạo ra một Viral
  • 4. Ý nghĩa của Viral trong marketing

1. Viral là gì?

Đi cùng với sự phát triển không cùng của công nghệ là sự bùng nổ về thông tin. Không thể phủ nhận được vai trò của mạng xã hội trong sự lan truyền thông tin. Vậy điều này thì liên quan gì đến Viral? Viral là cụm từ được xây dựng dựa trên sự lan truyền thông tin nói trên.

Viral Marketing

Bạn biết gì về viral?

Viral giống như một con virus, nó được phát tán một cách nhanh chóng, khó kiểm soát. Nó truyền và lưu giữ thông tin trong bộ nhớ từ người này sang người khác. Các doanh nghiệp, nhà sản xuất có nhiệm vụ đưa ra một thông điệp. Viral sẽ nhanh chóng đưa thông tin đi một cách rộng rãi, phổ biến nhất theo cấp số mũ.

Virial được xem là một hình thức marketing mang lại hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức này để quảng cáo về sản phẩm của mình. Viral tồn tại dưới nhiều loại hình khác nhau như: video, đoạn text, ebook, flash game,.. Hiện nay đang có hai hình thức viral phổ biến hơn cả đó là video viral và text viral. Trong đó video viral mang lại hiệu quả lan truyền tốt hơn.

Hình thức marketing virus này được sử dụng chủ yếu thông qua mạng xã hội. Nó tăng sự chú ý, khả năng nhận biết thương hiệu của công chúng. Khi đã có hiệu quả, nó tự động lan truyền, nhân bản như những con virus thực thụ. Viral không mang tính ép buộc, nó dựa trên sự tự nguyện. Người dùng có nhu cầu truyền bá thông tin này tới nhiều người hơn.

2. Viral có cần thiết không?

Trong rất nhiều hình thức marketing, bạn có thắc mắc tại sao Viral lại trở nên nổi bật? Viral có cần thiết hay không? Câu trả lời là CÓ. Viral thực sự cần thiết, nó là yếu tố quyết định sự sống còn cho một doanh nghiệp.

Viral đóng một vai trò quan trọng trong việc marketing và truyền thông về sản phẩm. Đây được xem là con đường nhanh nhất để quảng bá cho thương hiệu. Virus Viral lan tỏa khắp nơi, tiếp cận mọi đối tượng khách hàng trên con đường nó di chuyển. Nó phát tán thông tin vào bộ nhớ của con người về sản phẩm, đặc điểm của thương hiệu.

Vai trò của viral trong chiến lược marketing

Không biết từ khi nào, Viral đã trở thành một hiện tượng của xã hội. Nó thu hút sự chú ý của khách hàng, một điều mà mọi thương hiệu đều mong muốn. Tuy nhiên, để Viral thực sự phát huy hết vai trò và khả năng của mình. Khi tạo ra một thông điệp, hãy trả lời câu hỏi: Thông điệp này sẽ khiến khách hàng ghi nhớ thông tin gì về sản phẩm, thương hiệu của bạn?. Dù bạn có hàng nghìn lượt share nhưng bạn vẫn thất bại khi khách hàng không nhớ về thương hiệu của bạn.

Ví dụ điển hình cho Viral là các video Viral của Điện máy xanh. Không đụng hàng, mới lạ, không tốn chi phí cho quay video phức tạp. Các video từ điện máy xanh vẫn luôn dễ dàng được khách hàng ghi nhớ.  Chắc hẳn chúng ta đều biết Video cover theo bài duyên phận đã từng khiến cộng đồng mạng chao đảo. Giai điệu quen thuộc, sôi nổi đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng. Thông điệp Viral cuối cùng đó là “ đến Điện máy xanh”.

Sự thành công của viral video Điện máy xanh

Nói tới bà Tân Vlog, người ta nghĩ ngay mới những món ăn siêu cay, khổng lồ. Sức hút mạnh mẽ, lan truyền nhanh chóng. Con virus mang tên Bà Tân Vlog đã thực sự mang tới một chiến dịch marketing thành công.

3. Cách tạo ra một Viral

Các doanh nghiệp muốn quảng bá thương hiệu, tăng cường doanh số của mình thường sẽ thuê một đội ngũ nhân viên làm Viral sáng tạo. Tuy nhiên, để hiệu quả Viral đạt tốt như “Điện máy xanh” là điều rất khó. Để các chiến dịch Viral trở nên độc đáo, hãy tham khảo những yếu tố cơ bản dưới đây:

Viral của bạn phải đáp ứng được các yếu tố: duy nhất, thu hút, mang tính cá nhân,…

Viral là một quá trình, bản kế hoạch chi tiết. Mỗi một công ty, nhà sản xuất sẽ có những tiêu chuẩn riêng. Tuy nhiên, để tạo ra một viral đều phải trải qua các bước cơ bản sau:

Viral mang tới một sự bùng nổ

Bước 1: Lựa chọn thông điệp: Để đưa ra được thông điệp trước mỗi chiến dịch truyền thông. Hãy trả lời ba câu hỏi:

  • Thông điệp cần truyền tải là gì?
  • Thông điệp này có dễ để khách hàng ghi nhớ, chú ý?
  • Thông điệp sẽ thể hiện điều gì?

Bước 2: Tạo ra nội dung: Hiện nay video Viral chiếm khoảng 80% về content Viral. Đây đang là xu thế được ưa chuộng và phổ biến khi tạo áp dụng marketing virus. Hiện chưa có một loại hình nào có thể thay thế cho video Viral.

Sáng tạo ra nội dung cho một video viral là một bài toán hóc búa. Để giải được bài toán này, hãy nhớ một số điểm chủ đạo sau:

  • Lòng trắc ẩn
  • Sự tức giận
  • Sự đồng cảm
  • Cảnh báo
  • Sự sợ hãi…

Bước 3: Chọn kênh lan tỏa thông tin.: Bạn sẽ phát tán con virus của mình lên kênh thông tin nào? Mạng xã hội (facebook, youtube..) hay báo chí, truyền hình? Hãy lựa chọn kênh thông tin phù hợp nhất với chiến lược bạn đang thực hiện.

Chọn kênh lan tỏa thông tin

Bước 4: Đo lường và đánh giá: Để Viral có thể đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần xác định rõ các yếu tố: Thời gian hình thành Viral? Viral sẽ thực hiện trên bao nhiêu kênh? Thời gian phát sóng? Hiệu quả mang lại? Thông điệp đã được hiểu đúng về giá trị bạn muốn truyền đi?

Tuyệt đối không để Viral vượt quá giới hạn kiểm soát của bạn. Dù bạn làm gì, muốn thành công, trước hết bạn phải kiểm soát được điều mình đang làm.

Bước 5: Lường trước được rủi ro: Viral là một con dao hai lưỡi. Nó có thể mang tới cho bạn sự đỉnh cao trong kinh doanh. Nhưng cũng có thể làm bạn bị thương bất cứ lúc nào. Để hạn chế vấn đề này, cần lường trước những rủi ro sẽ gặp phải. Các chiến lược dự phòng khi gặp rủi ro.

4. Ý nghĩa của Viral trong marketing

Nhiều ví dụ thực tế đã cho thấy được vai trò, ý nghĩa của Viral trong marketing. Các doanh nghiệp, nhãn hàng mong muốn trở thành một con virus. Tự lây lan, nhân bản một cách tự nguyện tự người này qua người khác. Quá trình lây lan mang theo những thông tin, khắc ghi vào bộ nhớ của khách hàng. Con virus này là giải pháp tối ưu quyết định đến sự thành bại của doanh nghiệp.

Ý nghĩa của viral trong marketing

Năm 2016, Viral trở thành cụm từ biểu tượng trong lĩnh vực marketing. Các nhãn hàng khi truyền thông đều lựa chọn viral video. Tuy nhiên, không phải con virus nào cũng thành công dù chi phí đầu tư không hề nhỏ. Một số viral có tốc độ lan truyền nhanh nhưng khách hàng lại không nhớ được thương hiệu.

Không thể phủ nhận những ý nghĩa, lợi ích mà viral đã mang tới cho các doanh nghiệp. Nó tác động đến nhận thức, ảnh hưởng tới doanh số của các công ty. Viral đánh vào tâm lý tự nguyện, muốn chia sẻ thông tin của khách hàng. Nó mang tới sự thoải mái cho khách hàng khi tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm. Bạn muốn một chiến dịch marketing thành công với viral? Hãy đảm bảo bạn thực sự hiểu về viral, hiểu về cách làm ra một viral hiệu quả.

Viral là gì đã được giải đáp một cách chi tiết nhất qua nội dung bài viết trên. Chúc bạn sẽ có một con virus Viral mang tới hiệu quả như mong muốn.

Related Posts

Hapodigital
Tổng Hợp

Lợi ích nổi bật mà dịch vụ Guest Post mang đến cho doanh nghiệp

Tháng Một 29, 2021
Phong reviews
Tổng Hợp

Phong Reviews – Website đánh giá xếp hạng sản phẩm hàng đầu Việt Nam

Tháng Một 27, 2021
Tổng Hợp

Đánh giá điện thoại iPhone 8: siêu phẩm thu hút mọi ánh nhìn

Tháng Một 22, 2021
Tổng Hợp

Lý do bạn nên ghé thăm Đánh Giá Tốt mỗi ngày

Tháng Một 19, 2021
Tổng Hợp

Chiết khấu là gì? Có mấy loại chiết khấu và cách tính như thế nào?

Tháng Năm 17, 2020
Tổng Hợp

Deadline là gì? Deadline có vai trò quan trọng như thế nào? Cách hoàn thành Deadline

Tháng Năm 17, 2020
Thuật Ngữ

Surname là gì? Cách sử dụng và điền surname của bạn chính xác

Tháng Năm 16, 2020
Thuật Ngữ

Given name là gì? Ý nghĩa và cách sử dụng given name?

Tháng Năm 16, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lời như cá gặp nước khi tải game đánh bài đổi thẻ

Tháng Hai 20, 2021

Những điểm hay ho ở X8 Club mà game khác chưa có

Tháng Hai 20, 2021

Top game hay nhất tại các sòng Casino

Tháng Hai 4, 2021

Top 3 game bài “hot” nhất tại RikVIP không nên bỏ qua

Tháng Hai 3, 2021

Racing Reels – Game cuộc đua kỳ thú hot nhất hiện nay

Tháng Một 29, 2021
Hapodigital

Lợi ích nổi bật mà dịch vụ Guest Post mang đến cho doanh nghiệp

Tháng Một 29, 2021

Anh em muốn thì chơi thử!

Game bài go88
nỗ hũ
kubet

Danh Mục

  • CODE GAME
  • Download AutoCAD
  • Game
  • GAME OFFLINE
  • GAME ONLINE
  • Share Acc Game
  • Tên Hay
  • Thủ Thuật
  • Thuật Ngữ
  • TIN TỨC GAME
  • Tổng Hợp

Đối tác của chúng tôi

play go88
Trang cược uy tín
cá độ bóng đá
đổi thưởng sunwin
game đánh bài
W88

© 2020 Bản quyền thuộc về Võ Lâm Minh Chủ -- Bạn bè và đối tác: Mộng Chiến Thần

No Result
View All Result
  • Game
    • CODE GAME
    • SHARE ACC GAME
    • GAME ONLINE
      • LIÊN MINH HUYỀN THOẠI
      • LIÊN QUÂN MOBILE
    • GAME OFFLINE
    • TIN TỨC GAME
  • Thủ Thuật
  • Thuật Ngữ
  • Tên Hay
  • Tổng Hợp
  • Download AutoCAD

© 2020 Bản quyền thuộc về Võ Lâm Minh Chủ -- Bạn bè và đối tác: Mộng Chiến Thần