VOLAMMINHCHU.VN
  • Game
    • CODE GAME
    • SHARE ACC GAME
    • GAME ONLINE
      • LIÊN MINH HUYỀN THOẠI
      • LIÊN QUÂN MOBILE
    • GAME OFFLINE
    • TIN TỨC GAME
  • Thủ Thuật
  • Thuật Ngữ
  • Tên Hay
  • Tổng Hợp
  • Download AutoCAD
No Result
View All Result
  • Game
    • CODE GAME
    • SHARE ACC GAME
    • GAME ONLINE
      • LIÊN MINH HUYỀN THOẠI
      • LIÊN QUÂN MOBILE
    • GAME OFFLINE
    • TIN TỨC GAME
  • Thủ Thuật
  • Thuật Ngữ
  • Tên Hay
  • Tổng Hợp
  • Download AutoCAD
No Result
View All Result
VOLAMMINHCHU.VN
No Result
View All Result
Home Thuật Ngữ

Slogan là gì? Ý nghĩa và cách tạo nên một slogan marketing hiệu quả

Slogan là gì? slogan hay cho công ty, slogan chất cho team, slogan hay cho nhóm, slogan tiếng anh hat. Ý nghĩa của slogan mang lại cho marketing của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Slogan tạo nên thương hiệu nổi tiếng. Chúng ta cùng tìm hiểu những vấn đề này dưới đây.

Table of Contents

  • 1. Slogan là gì?
  • 2. Ý nghĩa của slogan trong marketing
  • 3. Cách tạo nên một slogan hiệu quả
    • 3.1. Hiểu kỹ về thương hiệu của doanh nghiệp
    • 3.2. Nghiên cứu các slogan được yêu thích
    • 3.3. Định vị thương hiệu trên thị trường
    • 3.4. Liệt kê và tổng hợp lại tất cả các ý tưởng được bạn nghĩ tới
    • 3.5. Lựa chọn slogan thích hợp
  • 4. Một vài slogan ấn tượng
    • 4.1. Slogan của Dove
    • 4.3. Slogan của Apple
    • 4.3. Slogan của Honda
    • 4.4. Slogan của Maybeline
    • 4.5. Slogan của Nike

1. Slogan là gì?

Slogan trong tiếng anh được hiểu là dễ nhớ dưới dạng một câu văn ngắn. Nội dung của câu văn này mang một thông điệp nhất định. Nó thường được sử dụng bởi các doanh nghiệp kinh doanh. Mục đích cuối cùng là hướng tới truyền thông cho một thương hiệu. Slogan có thể diễn tả một chân lý, một lời khẳng định hay giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Slogan mang những đặc trưng giống như một tên thương hiệu: Ngắn gọn, dễ nhớ và đề cao âm thanh. Thông qua slogan khách hàng nhanh chóng ghi nhớ phân biệt được thương hiệu trên thị trường. Nói đơn giản hơn, slogan giúp định vị được thương hiệu trong lòng khách hàng.

Slogan là gì?

Ngoài ra, slogan thường được sử dụng cách chơi chữ, mang tính ẩn dụ. Âm điệu thường thấy là mạnh mẽ hoặc mềm mại.

Nhiều người cho rằng, hình thành slogan rất dễ dàng. Tuy nhiên, để có thể gây ấn tượng với khách hàng và nổi bật hơn đối thủ. Nội dung của slogan thường được xây dựng tỉ mỉ qua nhiều bước. Đảm bảo vừa dễ nhớ lại vừa tạo được tiếng vang.

Không quá khi nói rằng, slogan là một yếu tố không thể thiếu trong marketing. Nội dung của slogan sẽ quyết định tới sự thành công hay thất bại của chiến dịch đó.  Slogan được coi là một tài sản vô hình của công ty.

2. Ý nghĩa của slogan trong marketing

Hiện nay, không một đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh nào hoạt động mà không có slogan. Chỉ nguyên minh chứng này đã nói lên tầm quan trọng và ý nghĩa của slogan trong marketing. Slogan mang tới những ưu điểm như:

– Giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng.

– Hình thành được dấu ấn riêng cho thương hiệu, sản phẩm trong trí nhớ của khách hàng.

– Khách hàng dễ dàng nhận biết được sản phẩm trên thị trường khi đã nhớ slogan của thương hiệu.

Ý nghĩa của slogan trong marketing

– Củng cố được thương hiệu và tạo sự khác biệt trong chiến dịch tiếp thị.

– Đóng vai trò quan trọng trong quảng bá thương hiệu do được sử dụng thường xuyên.

Ví dụ: Slogan của Biti’s là “Biti’s – nâng niu bàn chân việt”. Slogan đáp ứng được cái yếu tố ngắn gọn, xúc tích, dễ nhớ. Ngoài ra cũng nói lên được sản phẩm chính của công ty là giày, dép. Do đối tượng khách hàng khá rộng, khó khoanh vùng nên slogan này đã tập trung vào sản phẩm. Mang tới sự gần gũi, chiếm được thiện cảm của người tiêu dùng.

3. Cách tạo nên một slogan hiệu quả

Để tạo nên một slogan mang tới hiệu quả bùng nổ, bạn cần có những điều kiện cần và đủ sau.

Điều kiện cần: Nắm được cách tạo ra một slogan hiệu quả

3.1. Hiểu kỹ về thương hiệu của doanh nghiệp

Để đưa ra slogan cho một thương hiệu, yêu cầu đầu tiên là bạn phải hiểu về thương hiệu đó. Các thông tin cơ bản cần biết đó là: lịch sử hình thành công ty, tông giọng của công ty, sản phẩm kinh doanh chính…..

Slogan hướng tới sự khác biệt với công ty đối thủ và thể hiện sứ mệnh của công ty. Chính vì vậy, hãy tìm ra giá trị khác biệt của doanh nghiệp. Sự khác biệt này có thể là đặc trưng nổi bật mà các sản phẩm tương tự không có. Cũng có thểlà lợi ích sản phẩm mang tới cho khách hàng.

Cách để tạo nên một slogan hiệu quả

3.2. Nghiên cứu các slogan được yêu thích

Việc nghiên cứu các câu slogan của đối thủ hay các câu slogan nổi tiếng sẽ mang tới cho bạn nhiều lợi ích như:

– Tích lũy thêm nhiều thông tin. Thống kê được đặc điểm chung giữa những câu slogan nổi tiếng (ngắn, gọn, dễ nhớ, âm điệu…)

– Hạn chế tối đa sự trùng lặp về ý tưởng, nội dung với những slogan đã có.

– Dựa trên những điểm hạn chế ở slogan của đối thủ, đưa ra các ý tưởng độc đáo cho chính mình.

3.3. Định vị thương hiệu trên thị trường

Slogan hướng tới mục tiêu cuối cùng là gây ảnh hưởng tới khách hàng về thương hiệu cần quảng bá. Để làm tốt điều này, cần xác định rõ đặc điểm nhận diện của thương hiệu tại thời điểm đó.

Nếu bạn tạo một slogan cho thương hiệu mới, slogan nên là một lời chào mời. Slogan giới thiệu được sản phẩm mà công ty đang cung cấp. Nếu bạn tạo slogan cho một công  ty lâu năm, uy tín, bạn cần trả lời câu hỏi: Tại sao phải thay đổi slogan? Sự thay đổi này mang tới lợi ích gì cho công ty?.

Sáng tạo ra slogan riêng biệt

3.4. Liệt kê và tổng hợp lại tất cả các ý tưởng được bạn nghĩ tới

Nếu bạn làm việc theo nhóm, hãy ghi và tổng hợp ý tưởng của tất cả các thành viên. Sự sáng tạo là không giới hạn và không giống nhau ở mỗi cá nhân. Việc làm này sẽ mở thêm cho bạn nhiều hướng suy nghĩ mới.

3.5. Lựa chọn slogan thích hợp

Khi đã thống kê về các ý tưởng, việc bạn cần làm đó là lựa chọn là slogan tốt nhất.  Slogan được lựa chọn dựa trên đáp án cho các câu hỏi: Slogan này có dễ nhớ? Nội dung của slogan đã truyền tải được thông điệp mong muốn? Slogan có thể hiện được sản phẩm mà doanh nghiệp đang kinh doanh?

Điều kiện đủ: Để có một slogan hay, bạn cần nắm vững các nguyên tắc sau

– Slogan phải hướng tới một mục tiêu nhất định.

– Slogan phải ngắn gọn, dễ được khách hàng ghi nhớ.

– Slogan thân thiện, không chứa từ gây phản cảm với khách hàng.

– Slogan phải nhấn mạnh vào đặc trưng của sản phẩm, thương hiệu.

Khi đã hiểu rõ về các điều kiện nêu trên, bạn sẽ xây dụng được một slogan như ý. Đảm bảo sẽ mang lại thành công cho chiến dịch marketing mà bạn đang làm.

4. Một vài slogan ấn tượng

Có hàng trăm, hàng nghìn slogan khác nhau đã được đưa ra bởi các doanh nghiệp, công ty. Trong đó có những slogan thực sự ấn tượng, hầu hết khách hàng đều nhớ tới. Hãy cùng điểm lại một số slogan được yêu thích nhất:

4.1. Slogan của Dove

Real Beauty – Vẻ đẹp thực sự

Slogan này được ra đời vào năm 2004, đánh trúng vào tâm lý của các chị em phụ nữ. Họ cảm thấy được tôn trọng và hiểu được rằng cần dành thời gian cho cơ thể của mình.

Slogan của dove

4.3. Slogan của Apple

Think Different – nghĩ khác biệt

Bạn có thắc mắc slogan này thuộc về sản phẩm nào có Apple?. Đây là slogan thương hiệu, sử dụng từ năm 1997 đến năm 2002. Những năm chạy đà của Apple trước khi trở thành ông trùm đứng đầu ngành công nghệ.

Chính những sự khác biệt về suy nghĩ, thiết kế đa mang tới thành công vang dội cho Apple.

4.3. Slogan của Honda

The Power Of Dream – sức mạnh của giấc mơ

Slogan này của Honda đã đánh mạnh vào lý trí của người tiêu dùng. Ai cũng có giấc mơ và giấc mơ sẽ làm nên thực tế. Slogan này ra đời cùng với dòng xe Honda FCX Concept chạy bằng Hydrogen. Giấc mơ của người tiêu dùng là môi trường sạch, không khói bụi.

4.4. Slogan của Maybeline

Maybe She’s Born With It. Maybe It’s Maybelline

Ra đời vào năm 1991, slogan này đã tạo tiếng vang cho maybeline ngay tới tận thời điểm hiện tại. Thông điệp được gửi gắm tới khách hàng là hiệu quả của sản phẩm, vẻ đẹp của khách hàng. Mọi khách hàng sẽ trở nên xinh đẹp khi họ biết trang điểm và chú trọng vào bản thân.

4.5. Slogan của Nike

JUST DO IT – hãy làm đi

Slogan này được xây dựng dựa trên lời nói cuối cùng của tội phạm Gary Gilmore trước khi hành hình.

Slogan nổi tiếng của thương hiệu Nike

Slogan này đánh vào tâm lý của người tiêu dùng. Bạn có thể làm tất cả mọi điều khi sử dụng sản phẩm của Nike. Thành công sẽ tới khi bạn có trên mình một sản phẩm bất kỳ từ Nike.

=> Slogan này đã được bình chọn là slogan tốt nhất vào thế kỉ XX.

Bạn đã hiểu slogan là gì cũng như nắm được vai trò quan trọng của slogan? Hi vọng bạn sẽ đưa ra được một slogan như ý và thành công.

Related Posts

Thuật Ngữ

Google drive là gì? Cách sử dụng Google drive hữu ích nhất

Tháng Bảy 29, 2020
Thuật Ngữ

CC và BCC là gì trong Email?

Tháng Năm 28, 2020
Thuật Ngữ

Hickey là gì? Hickey Kiss và Cách xóa/che dấu Hickey

Tháng Năm 28, 2020
Nicosia, Cyprus - May 31, 2014: The first Gay Pride Parade in Cyprus to celebrate LGBT, lesbian, gay, bisexual and transgender rights. A Rainbow flag waving around and two girls kissing and marching for human rights.
Thuật Ngữ

LGBT là gì? Cộng đồng LGBT là gì, gồm những ai, số lượng bao nhiêu ở Việt Nam

Tháng Năm 28, 2020
Thuật Ngữ

Crush là gì trên Facebook? Bạn thân và Idol có được gọi là Crush

Tháng Năm 28, 2020
Thuật Ngữ

ETC là gì? ETC được viết tắt từ tiếng anh trong một số lĩnh vực tiền ảo, y tế, XNK

Tháng Năm 28, 2020
Thuật Ngữ

Ad là gì? Nghĩa của từ Ad trong game, kinh doanh và lĩnh vực khác

Tháng Năm 28, 2020
Thuật Ngữ

Chill là gì? Chill phết là gì trên Facebook và trong bài hát của Đen Vâu

Tháng Năm 28, 2020

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lời như cá gặp nước khi tải game đánh bài đổi thẻ

Tháng Hai 20, 2021

Những điểm hay ho ở X8 Club mà game khác chưa có

Tháng Hai 20, 2021

Top game hay nhất tại các sòng Casino

Tháng Hai 4, 2021

Top 3 game bài “hot” nhất tại RikVIP không nên bỏ qua

Tháng Hai 3, 2021

Racing Reels – Game cuộc đua kỳ thú hot nhất hiện nay

Tháng Một 29, 2021
Hapodigital

Lợi ích nổi bật mà dịch vụ Guest Post mang đến cho doanh nghiệp

Tháng Một 29, 2021

Anh em muốn thì chơi thử!

Game bài go88
nỗ hũ
kubet

Danh Mục

  • CODE GAME
  • Download AutoCAD
  • Game
  • GAME OFFLINE
  • GAME ONLINE
  • Share Acc Game
  • Tên Hay
  • Thủ Thuật
  • Thuật Ngữ
  • TIN TỨC GAME
  • Tổng Hợp

Đối tác của chúng tôi

play go88
Trang cược uy tín
cá độ bóng đá
đổi thưởng sunwin
game đánh bài
W88

© 2020 Bản quyền thuộc về Võ Lâm Minh Chủ -- Bạn bè và đối tác: Mộng Chiến Thần

No Result
View All Result
  • Game
    • CODE GAME
    • SHARE ACC GAME
    • GAME ONLINE
      • LIÊN MINH HUYỀN THOẠI
      • LIÊN QUÂN MOBILE
    • GAME OFFLINE
    • TIN TỨC GAME
  • Thủ Thuật
  • Thuật Ngữ
  • Tên Hay
  • Tổng Hợp
  • Download AutoCAD

© 2020 Bản quyền thuộc về Võ Lâm Minh Chủ -- Bạn bè và đối tác: Mộng Chiến Thần