POSM là một thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trong giới marketing. Nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ POSM là gì và biết được ý nghĩa thực sự của từ này? Nếu chưa, câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết này.
1. POSM là gì?
POSM là một thuật ngữ quen thuộc với các công ty cũng như dân thiết kế, hay là dân marketing. POSM là từ viết tắt của cụm từ Point Of Sales Metarials. Từ ngày được hiểu đơn giản nhất là vật phẩm quảng cáo tại điểm bán. Hay hiểu một cách đơn giản hơn là biển quảng cáo hoặc banner,… Tóm lại là tất cả những gì liên quan đến bán hàng được bày tại các điểm bán hàng hoặc cửa hàng.
Nhưng đừng vì vậy mà nghĩ rằng POSM là tầm thường. Bởi đó là một phần quan trọng trong mọi chiến dịch truyền thông. Nếu muốn thu hút được khách hàng, bắt buộc bạn phải có một POSM nổi bật. Nó là yếu tố chính để quyết định sự thành công hay thất bại của một chiến dịch quảng cáo.
Vì vậy, hầu hết các công ty đều tập trung phát triển POSM để mong muốn tăng doanh thu và lợi nhuận cho mình. Bởi vậy POSM ngày càng trở nên quan trọng hơn, từ đó mang đến một thị trường rộng lớn hơn cho dân làm POSM.
2. Tạo ra POSM nổi bật ntn?
Muốn tạo ra một POSM nổi bật thì cần phải đảm bảo những yếu tố sau:
– Đầy đủ thông tin: Đó là yêu cầu trên hết của một POSM. Bạn cần đưa ra những thông tin cần thiết nhất nhưng phải ngắn gọn và xúc tích. Những thông tin đó phải đảm bảo là quan trọng nhất.
– Màu sắc bắt mắt: Đây chính là điểm quan trọng nhất để thu hút khách hàng. Một POSM bắt mắt với màu sắc nổi bật sẽ khiến khách hàng tò mò về sản phẩm. Từ đó các nhà kinh doanh có thể tiếp cận khách hàng và mang đến nhiều cơ hội hơn cho mình.
– Địa điểm: Việc lựa chọn nơi treo hay bày POSM cũng rất quan trọng. Nên chọn nơi có thể tiếp xúc nhiều nhất với khách hàng.
– Loại POSM sử dụng: Với mỗi sản phẩm sẽ có một loại POSM riêng. Việc chọn chính xác POSM sẽ mang thành công tới gần bạn hơn. Bạn sẽ dễ dàng thu hút được khách hàng từ đó có thể nâng doanh số cho mình.
Khi đảm bảo cả bốn yếu tố trên thì chắc chắn bạn đã tạo được một POSM nổi bật dành cho mình. Có 1 POSM nổi bật thì chắc chắn sản phẩm của bạn sẽ được chú ý và biết đến nhiều hơn.
3. POSM phổ biến hiện nay
Hiện nay có rất nhiều loại POSM, nhưng phổ biến nhất có thể kể đến đó là:
– Booth: Đây là loại Booth phổ biến nhất được sử dụng trong POSM. Chưa kể độ đa dạng về kích thước và mục đích sử dụng. Bởi vậy nên Booth đang là một trong những cách marketing hiệu quả nhất
– Wobbler: là sản phẩm giúp bạn dễ dàng gây được sự chú ý với khách hàng. Wobbler thường được sử dụng để quảng cáo cho hàng điện tử hoặc vật dụng nhà bếp.
– Standee: là một sản phẩm dùng để quảng cáo, với kích thước nhỏ gọn. Standee hoàn toàn khắc phục được nhược điểm của những biển quảng cáo nặng nề. Tối ưu nhất là standee rất dễ đàng dể di chuyển, mang tính cơ động cao và giá cả thì hợp lý.
Một số mẫu Standee đẹp:
Mẫu POSM Standee cho sản phẩm Coca Cola
Mẫu POSM Standee cho sản phẩm nông nghiệp
Mẫu POSM Standee cho sản phẩm MILO
– Tent card: Thường được đặt trên bàn nhằm cung cấp thêm thông tin cho khách hàng. Đồng thời cũng là một cách PR để thu hút sự chú ý của khách hàng.
– Mẫu Poster:
Mẫu poster khai trương cho trung tâm anh ngữ
Mẫu poster quảng cáo bất động sản
Mẫu poster khai trương quán bar và nhà hàng
Mẫu poster quảng cáo thiệt bị điện tử tin học
Với những thông tin được đưa ra trong bài viết hy vọng bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan hơn và biết được POSM là gì? Chúc bạn đọc sẽ ứng dụng được POSM một cách tốt nhất để mang lại hiệu quả cao cho vông việc.