Bạn đã bao giờ nghe ai nhắc đến từ Kol chưa? Bạn có biết Kol là gì không? Hãy để chúng tôi giải đáp giúp bạn qua bài viết dưới đây nhé!
1. Kol là gì?
Kol là từ tiếng anh viết tắt bởi cụm từ ngữ Key Opinion Leader được tạm dịnh thành Tiếng Việt là “Người tư vấn chính”. Kol cũng có nghĩa là những người nổi tiếng, những người có một tầm ảnh hưởng nhất định trong một cộng cộng đồng.
KOL là người có tác động lớn đến cộng đồng
Kol nói đến nhiều người, nhiều đối tượng. Có thể là các ngôi sao, ca sĩ, diễn viên, bloger,… được rất nhiều người biết đến.
2. Làm thế nào để trở thành một Kol giỏi?
2.1. Trở thành Kol như thế nào?
Để trở thành một Kol giỏi, bạn phải là người có một năng lực nhất định và phải trải qua một quá trình với thời gian dài hay ngắn khác nhau. Do đó, cần một sự nỗ lực, cố gắng và kinh nghiệm nhất định để trở thành Kol.
2.2. Những điều Kol giỏi cần
Nếu bạn muốn trở thành một Kol giỏi, bạn cần phải có một số điều sau:
– Có năng khiếu về một lĩnh vực: Trước hết, bạn phải xác định được thế mạnh, sở trường của mình về một lĩnh vực nào đó. Từ đó mới có thể phát huy những thế mạnh, sở trường đó thành cái của riêng bản thân mình. Tạo nên sự khác biệt để thu hút công chúng. Bạn có thể là một người hát hay, đàn giỏi, là người mẫu, là người có khiếu hài hước,…
– Biết khoanh vùng đối tượng người quan tâm: Khi đã xác định được năng khiếu của mình, bạn sẽ biết được đối tượng khán giả mà mình hướng tới. Nhờ đó, bạn sẽ nhận được những ý kiến đánh giá của cộng đồng.
– Đầu tư hình ảnh chuyên nghiệp: Khi bắt đầu được công chúng biết đến, việc đầu tư hình ảnh là rất quan trọng. Nó biến mình trở thành một người khác biệt, được nhiều người biết đến mỗi khi xuất hiện trước đám đông.
– Cho ra các đánh giá chất lượng: Đây là yếu tố rất quan trọng, một Kol giỏi phải đưa ra được những đánh giá khách quan, hài lòng khách hàng, doanh nghiệp.
– Thân thiện với cộng đồng: Bạn nên thân thiện, dễ tính và gần gũi với cộng đồng, đặc biệt là những Fan hâm mộ. Chính những điều này sẽ giúp bạn có được sự yêu quý nhiều hơn từ khán giả.
– Thường xuyên rèn luyện, nâng cao kinh nghiệm: Để muốn giữ được phong độ và hình ảnh của một Kol, bạn phải thường xuyên rèn luyện. Nỗ lực học tập nâng cao kinh nghiệm để những Kol khác không theo kịp được mình.
3. Cách chọn Kol hiệu quả
– Chọn Kol gần gũi với khách hàng mục tiêu: Doanh nghiệp nên khảo sát khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của mình đang yêu thích đối tượng nào? Tương tác với nhau ra sao? để từ đó chọn Kol cho phù hợp.
– Chọn Kol phù hợp với mục đích: Phải xác định được mục đích khi chọn Kol để quảng bá thương hiệu, hình ảnh cho doanh nghiệp. Từ đó chọn Kol là người nổi tiếng, người có sức ảnh hưởng hoặc người trong cộng đồng mạng chia sẻ lượt like, folow.
– Chọn Kol phù hợp với sản phầm cần quảng bá, mức độ tương tác của Kol với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp.
4. Kol có cần thiết không?
Sự góp mặt của Kol trong việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ mang đến nhièu lợi thế. Nhưng, để tối ưu chi phí khi chọn Kol và lợi ích mang lại là khá khó khăn. Đòi hỏi doanh nghiệp cần phải xem xét kỹ lưỡng.
Bài viết đã giúp bạn hiểu rõ về Kol, cách để trở thành Kol, cách chọn Kol hiệu quả. Đặc biệt là những doanh nghiệp có ý định chọn Kol để quảng bá hình ảnh. Kol không phải là anh hùng, cũng không hẳn là siêu nhiên. Nhưng có sự bản lĩnh bạn sẽ có khả năng trở thành Kol trong tương lai không xa.